ประมวลภาพกิจกรรม MINI SUMMER CAMP

วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2551

ช่อง ทรู สปาร์ค

ทรู สปาร์ค

ทรู สปาร์ค (True Spark) เป็นช่องการ์ตูนของบริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด โดยเป็นช่องที่ 53 (ในระบบดิจิตอล) ตามการเรียงลำดับช่องปัจจุบัน โดยมีการ์ตูน (จากประเทศญี่ปุ่น, อเมริกาและทวีปยุโรป), ภาพยนตร์ประเภทโทคุซัทสึ, รวมถึงรายการศิลปะ หรือรายการที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ฉายตลอด 24 ชั่วโมง ในอดีตเคยช่องนี้เคยใช้ชื่อ ไอบีซี 7 (IBC 7), ไอบีซี การ์ตูนส์ (IBC Cartoons), ยูบีซี คิดส์ (UBC Kids)และ ยูบีซี สปาร์ค (UBC Spark) ตามลำดับ

เวลาออกอากาศของรายการในทรู สปาร์ค

แรกเริ่มในสมัยไอบีซี คิดส์นั้นเป็นช่องฉายการ์ตูน 24 ชั่วโมง โดยในช่วงเวลา 18:00-20:30 จะเป็นการ์ตูนตอนใหม่ๆ ต่อมาได้มีการปรับเวลาฉายการ์ตูนตอนใหม่เหลือแค่ 18:00-20:00 จากนั้นทางสถานนีจะปิดช่องและเปิดให้ชมใหม่อีกครั้งเวลา 5:00 หลังจากที่เปลี่ยนชื่อมาเป็นยูบีซี คิดส์แล้วจึงได้มีการเปลี่ยนเป็นให้ฉายการ์ตูน 24 ชั่วโมง โดยยังคงเน้นฉายการ์ตูนตอนใหม่ในช่วงเวงลา 18:00-20:00 แต่พอหลังจากถูกเปลี่ยนเป็นยูบีซี สปาร์คแล้วได้มัการเพิ่มการ์ตูนตอนใหม่ในช่วงเวลาอื่น (เช่น 15:00, 17:00) จนกระทั่งถึงปัจจุบัน

ในการออกอากาศการ์ตูนใหม่นั้น ทางช่องทรู สปาร์คจะทำการแบ่งวันออกเป็น 3 ช่วงคือ จันทร์-พุธ, พฤหัสบดี-ศุกร์, เสาร์-อาทิตย์ โดยในช่วงเวลาฉายการ์ตูนตอนใหม่ก็จะแตกต่างออกไปตามแต่ละวัน แต่ในช่วงแรก เวลา 19:30 ของวันจันทร์-พุธ กับ พฤหัสบดี-ศุกร์ จะเป็นการ์ตูนคนละเรื่องกัน จนกระทั่งในยูบีซี สปาร์คได้มีการฉายภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องไอ้มดแดง จึงได้มีการเปลี่ยนโดยให้วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19:30 ฉายเรื่องเดียวกันตลอดจนมาถึงปัจจุบัน

รายการที่ออกอากาศในทรู สปาร์ค

โชวเซจิน แกรนเซเซอร์
โชวเซย์คันไท เซเซอร์-X
มูชิคิง ตำนานผู้พิทักษ์ป่า
เดะ เดะ เฮ่ย
เกมส์กลคนอัจฉริยะ GX
เทพยุทธ์สาวอหังการ์
ขบวนการเต่านินจา ปี 2
แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก
มาดันเซนคิ ริวเคนโด
เทพมรณะ
สาวน้อย จอมเวทย์ นาโนฮะ
โมบิลสูท กันดั้มซี้ด เดสทีนี
คาเมนไรเดอร์
คาเมนไรเดอร์
คาเมนไรเดอร์ V3
คาเมนไรเดอร์ X
คาเมนไรเดอร์อาเมซอน
คาเมนไรเดอร์สตรองเกอร์
สกายไรเดอร์
คาเมนไรเดอร์ ชูเปอร์-1
คาเมนไรเดอร์ BLACK
คาเมนไรเดอร์ BLACK RX
มาสค์ไรเดอร์คาบูโตะ
โตเกียว เหมียว เหมียว

รายการที่ทางทรู สปาร์คผลิตขึ้นมาเอง

*เดะ เดะ เฮ่ย
เป็นการการสำหรับเด็กที่ฉายเวลา 19:00-19:30 ในวันเสาร์-อาทิตย์ ดำเนินรายการโดยพี่ตี๋อ้วนและลุงโบโบ้ (คือพี่ตี๋อวนที่สวมเสื้อเป็นคนแก่) ในตอนแรกเป็นรายการวาไรตี้ที่เน้นพูดคุย ต่อมาได้มีการปรับเปลี่ยนโดยเพิ่มนักแสดงเข้าไปในรายการและดำเนินรายการเป็นเรื่องราวมากขึ้น ลักษณะการดำเนินรายการนั้นจะถูกแบ่งเป็นสองช่วง โดยช่วงแรกจะเป็นการเฉลยคำถามในวันอาทิตย์สับดาห์ที่แล้ว, คำถามกวนโอ๊ย จากนั้นจะฉายการ์ตูน จากนั้นจะมาฉายช่วงที่สอง ก็จะมีการถามคำถามกวนโอ๊ยและถ้าเป็นวันอาทิตย์ก็มีจะการถามคำถามประจำสัปดาห์ กรณีที่พิฑีกรเป็นลุงโบโบ้ก็จะเป็นการเล่านิทานทั้งสองช่วง ในช่วงแรกเดะ เดะ เฮ่ยจะฉายการ์ตูนตอนใหม่ แต่พอมาถึงช่วงยูบีซี สปาร์คกลับให้รายการเดะ เดะ เฮ่ย ฉายการ์ตูนซ้ำแทน
*Hello Kids, Brain Box และ Action Zone
*โปเตโต้แชท

พิธีกรในทรู สปาร์ค

พี่เอ๋
พี่อิน
พี่อาร์ม
พี่ดรีม
พี่ตี๋อ้วน/ลุงโบโบ้