ประมวลภาพกิจกรรม MINI SUMMER CAMP

วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2551

ช่อง Animax

Animax Asia

ประเภท สถานีโทรทัศน์รายการแอนิเมชั่น
ก่อตั้งเมื่อ 20 พฤษภาคม 1998 (เปิดตัวครั้งแรก)
มกราคม 2004 (เปิดตัว Animax Asia )
สถานที่ตั้ง โตเกียว, ญี่ปุ่น (สำนักงานใหญ่ของ Animax)
สิงคโปร์ (สำนักงานใหญ่ Animax Asia)
บุคลากรหลัก Masao Takiyama, ประธานและผู้นำอวยการตัวแทนของ Animax[1]
อุตสาหกรรม แอนิเมชั่น
ผลิตภัณฑ์
รายได้
พนักงาน
สโลแกน -
เว็บไซต์ Animax Asia

ประวัติ

ฮ่องกงและใต้หวัน
Animax Asia เปิดตัวครั้งแรกในใต้หวันเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2004 และในฮ่องกงเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2004 โดยรายการแอนิเมชั่นที่ออกอากาศในภูมิภาคนั้นมีหลากหลาย ทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงการออกอากาศแอนิเมชั่นรอบปฐมทัศน์ที่ออกอากาศก่อนสถานีอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างเช่น Death Note, Blood+, Trinity Blood, Mushishi และอื่นๆ


เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
หนึ่งอาทิตย์หลังจากการเปิดตัวในใต้หวันและฮ่องกง Animax เปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2004 โดยมีการออกอากาศรายการแอนิเมชั่นในแบบ Exclusive เป็นภาษาญี่ปุ่น และมีบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งกลายเป็นสถานีแรกของบริษัทที่ออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษ ภายหลังได้มีการเพิ่มการพากย์เสียงภาษาอังกฤษให้กับแอนิเมชั่น ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2006 Animax เปิดตัวในมาเลเซีย โดยออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษ และยังออกอากาศรายการในภาษาญี่ปุ่นพร้อมกับการบรรยายในภาษาท้องถิ่นอีกด้วย รายการที่ออกอากาศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รุ่นแรกๆ อย่างเช่น Chobits, Cardcaptor Sakura, Great Teacher Onizuka, Haibane Renmei, Doctor Dokkiri, Vision of Escaflowne, Midori no Hibi, Captain Tsubasa, Wolf's Rain, Mobile Suit Gundam, Cowboy Bebop, Ghost in the Shell: S.A.C. และภายหลังออกอากาศอีกหลายเรื่อง รวมถึง Fate/stay night, Blood+, Honey and Clover, Maria-sama ga Miteru, Gankutsuou: The Count of Monte Cristo, Otogizōshi, Jigoku Shōjo, Galaxy Angel, Witch Hunter Robin, Samurai 7, Gunslinger Girl, Urusei Yatsura, และ Ranma 1/2

Animax ยังมีการจัดช่วงรายการต่างๆ อย่างเช่น "Teen-Edge" ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์จาก 3:00pm ถึง 4:30pm และออกอากาศรายการอย่างเช่น Chibi Maruko-chan, Hime-sama Goyōjin (หรือเรียกอีกชื่อว่า Princess Be Careful) และ Tsubasa Chronicle, ช่วงรายการ Animania ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์จาก 5:00pm ถึง 6:00pm ออกอากาศรายการอย่างเช่น Dragon Ball และ Law of Ueki, ช่วง "Mega Zone" หรือเป็นช่วง Primetime ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ตั้งแต่ 6:00pm เป็นต้นไป ออกอากาศรายการอย่างเช่น Gun X Sword, Fate/stay night และ Honey and Clover และช่วงรายการ "Weekends" ซึ่งออกอากาศวันอาทิตย์ตั้งแต่ 8:00pm จนถึง 9:00pm ออกอากาศรายการอย่างเช่น Dear Boys, Blood+ และ Please Teacher!


การแปลและทีมพากย์

Animax ได้มีการแปลรายการหลายรายการและพากย์เสียงเป็นภาษาอังกฤษเพื่อออกอากาศผ่านสถานีของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ในบางเรื่องที่ไม่ได้รับลิขสิทธิ์จากอเมริกาเหนือและไม่มีการพากย์เสียงภาษาอังกฤษใส่อย่างเช่น Detective School Q, Dokkiri Doctor, Twin Spica, Zettai Shōnen, [Clamp School, Emma: A Victorian Romance และ Future Boy Conan, Animax ยังมีการสร้างและออกอากาศแอนิเมชั่นในภาษาอังกฤษเอง ที่เห็นได้ชัดอย่างเช่น Cardcaptor Sakura ซึ่งมีการพาย์โดยทางสถานีเอง และยังคงชื่อเดิม บทเรื่องเดิม และบทพูดเดิมไว้