ประมวลภาพกิจกรรม MINI SUMMER CAMP

วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2551

มินาโมโตะ ชิซุกะ

มินาโมโตะ ชิซุกะ (「源静香」, Minamoto Shizuka, – มินาโมโตะ ชิซุกะ?) ตัวละครการ์ตูนจากเรื่องโดราเอมอน เกิดเดือนพฤษภาคม (แต่จากข้อมูลใน "โดราเอมอนเฮียคคะ" (ドラえもん百科) ที่แต่งโดยโยจิ คาตาคุระ ได้บอกไว้ว่าเกิดวันที่ 2 ธันวาคม)

ชิซุกะเป็นเด็กผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม อาจจะเรียกได้ว่าเป็นนางเอกของการ์ตูนโดราเอมอน ปกติจะใส่เสื้อชมพู กระโปรงสั้นสีชมพู มีนิสัยใจดี มีความกระตือรือร้น เก่งเรื่องวาดภาพ เย็บปักถักร้อย เรียบร้อย โอมอ้อมอารี และการทำคุกกี้ แต่ที่ชอบที่สุดคือ "การอาบน้ำ" ซึ่งทำให้ในเรื่องมักจะมีฉากตอนที่เจอชิซุกะกำลังอาบน้ำโดยไม่ได้บังเอิญหลายหน สิ่งเดียวที่ไม่เก่งและชอบคือ "ไวโอลิน" ซึ่งเสียงไวโอลินของชิซุกะนั้น เทียบเท่ากับเสียงร้องเพลงของ ไจแอนท์ เลยทีเดียว

ชิซุกะเป็นที่หมายปองของเด็กชายในห้องเรียน โนบิตะมีความฝันที่จะได้แต่งงานกับเธอในอนาคต ชิซุกะ ชอบทานแพนเค้กมาก ดังจะเห็นได้จากตอนพิเศษหลายๆ ตอน ชิซุกะจะทานแต่แพนเค้กเสียส่วนใหญ่ แต่จริงๆ แล้วอาหารที่เธอชื่นชอบที่สุดคือ "มันเผา" ซึ่ง ชิซุกะนั้นมีความใฝ่ฝันที่จะได้กินมันเผากองโตเท่าภูเขา แต่นี่ก็เป็นความลับที่ชิซุกะไม่อยากให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ รู้ เพราะความอาย ชิซุกะมักจะไม่ค่อยชอบเล่นเปียโนเท่าไหร่ เธอมักจะถูกแม่บังคับให้เธอเรียนเปียโนทุกครั้ง